CS คืออะไร
CS คืออะไร ?
CS (Customer Satisfaction) คือ การสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
3 สิ่งสำคัญในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
1. รู้จักลูกค้าจากทัศคติของพวกเขา
"รู้จักลูกค้า" หมายถึงการเข้าใจความรู้สึกที่แท้จริงของลูกค้าว่าต้องการอะไร การสำรวจลูกค้าเพียงอย่างเดียวไม่สามารถทำให้เรารับรู้ได้ทุกอย่าง เพราะฉะนั้นวิธีนี้จะช่วยทำให้คุณได้รู้ว่าในแต่ละวันพนักงานมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างไร
2. ยกระดับด้านการบริการให้กับลูกค้าของคุณ
การบริการคือสินค้าที่ไม่มีตัวตน ดังนั้นเพื่อที่จะสามารถที่จะให้บริการที่เพิ่มขึ้นหรือดีขึ้นนั้นคนงานจะต้องรู้สึกถึงอยากจะกระทำด้วยใจจริงสิ่งสำคัญคือ พวกเขาจะต้องมีความภูมิใจในตำแหน่งหน้าที่และรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่เขาควรทำ
3. สร้างวงจรที่มีศักยภาพและโครงสร้างที่ดี
นโยบายทำความรู้จักกับลูกค้าคำนึงถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นและการดำเนินการ อย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้เรามีศักยภาพอย่างมั่นคงและเป็นสิ่งสำคัญที่จะรักษา โครงสร้างและสภาพแวดล้อมของ องค์กรและบริษัทที่ดีอย่างยั่งยืน